Để thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ giặt sấy. Đặc biệt trong mùa cao điểm và dịp Tết. Chúng ta cùng khám phá và chi tiết hơn trong nội dung 9 điều mà cửa tiệm cần làm. Để xây dựng chiến lược thu hút dựa trên cả chất lượng dịch vụ lẫn hoạt động tiếp thị.
Quản lý và vận hành một cơ sở dịch vụ giặt sấy chuyên nghiệp thành công. Chắc chắn cần rất nhiều yếu tố. Song hành xen lẫn với những yếu tố ngắn hạn giúp tăng doanh thu và hấp dẫn khách. Thì vẫn có những yếu tố cần xây dựng bền vững.
Giặt là Hòa Phát nghiên cứu từ mô hình nhượng quyền giặt sấy thành công Sell Laundry Korea Vina. Xin đưa ra 9 vấn đề dưới đây
-
Chuẩn bị sẵn sàng cho mùa cao điểm
-
Tăng năng lực vận hành
- Đảm bảo máy móc hoạt động ổn định, bảo trì kỹ trước mùa cao điểm.
- Thuê thêm nhân viên thời vụ để hỗ trợ xử lý khối lượng công việc tăng cao.
- Chuẩn bị nhân lực để nhanh chóng đáp ứng yêu nhu cầu của khách hàng
-
Chuẩn bị hóa chất và vật tư
-
- Đảm bảo đủ hóa chất giặt sấy, túi đựng quần áo, và vật tư khác để phục vụ tốt trong giai đoạn bận rộn.
Anh chị tham khảo về nhượng quyền cửa hàng giặt sấy cực thành công
Thấy gì từ thương hiệu nhượng quyền giặt là Sell Laundry Korea Vina mới nổi rất được tín nhiệm
-
Quảng cáo và khuyến mãi hấp dẫn
-
Chương trình ưu đãi các dịp cao điểm và lễ Tết
- Giảm giá hoặc miễn phí giặt đồ số lượng lớn (ví dụ: giảm giá khi giặt từ 10 kg trở lên).
- Khuyến mãi “giặt 5 trả tiền 4” hoặc giảm giá đặc biệt cho khách hàng thân thiết.
- Tặng voucher giảm giá cho lần sử dụng tiếp theo.
- Ưu tiên rút ngắn thời gian cho khách hàng thân thiết và cần gấp
-
Gói dịch vụ theo nhu cầu
- Giới thiệu các gói dịch vụ giặt hấp, giặt nhanh lấy ngay trong ngày, hoặc giao nhận tận nhà.
-
Quảng bá qua mạng xã hội
- Sử dụng Facebook, Zalo, và các ứng dụng để đăng tải ưu đãi và hình ảnh về cửa tiệm, làm tăng nhận diện thương hiệu.
- Chạy quảng cáo địa phương nhắm đến khu vực gần tiệm.
-
Tăng trải nghiệm tiện lợi cho khách hàng
-
Giao nhận tận nơi
- Cung cấp dịch vụ giao nhận quần áo tại nhà, đặc biệt dành cho khách hàng bận rộn. Thu hút khách bằng các chương trình miễn phí giao hàng trong bán kính nhất định.
-
Thời gian linh hoạt
- Mở cửa sớm và đóng cửa muộn hơn bình thường. Có thể phục vụ xuyên Tết để đáp ứng nhu cầu gấp.
-
Dịch vụ giặt nhanh lấy ngay
- Ưu tiên khách cần lấy đồ trong ngày hoặc chỉ trong vài giờ với mức giá hợp lý.
-
Đảm bảo chất lượng dịch vụ vượt trội
-
Giặt sạch kỹ càng
- Đảm bảo quần áo được giặt sạch, thơm tho và không bị hư hỏng.
- Sử dụng hóa chất an toàn, thân thiện với môi trường, tránh gây dị ứng.
-
Chú trọng đồ đặc biệt
- Giặt khô, giặt hấp cho các loại đồ khó xử lý như áo dài, vest, váy cưới, đồ lụa, và áo khoác lông vũ.
-
Trả đồ đúng hẹn
- Điều này cực kỳ quan trọng trong mùa cao điểm vì khách hàng rất cần quần áo kịp thời.
-
Tạo mối quan hệ lâu dài với khách hàng
-
Ưu đãi cho khách quen
- Tặng thẻ tích điểm, mỗi lần giặt là được tích lũy, đổi lấy ưu đãi trong tương lai.
- Ưu tiên xử lý đơn hàng của khách hàng quen trong mùa cao điểm.
-
Chăm sóc khách hàng
- Gửi lời chúc lễ Tết và chương trình khuyến mãi qua tin nhắn SMS, Zalo hoặc email.
- Hỏi thăm ý kiến phản hồi để cải thiện dịch vụ và giữ chân khách hàng.
-
Thiết kế không gian tiệm thu hút
-
Trang trí bày trí không gian các dịp lễ Tết
- Trang trí cửa tiệm theo phong cách ngày Tết để tạo không khí ấm áp và thu hút ánh nhìn.
- Đặt những món đồ trang trí như câu đối, cây mai/cây đào nhỏ, hoặc giỏ quà.
-
Khu vực chờ, lễ tân sạch sẽ, thân thiện
- Có khu vực chờ gọn gàng, thoải mái với nước uống miễn phí hoặc wifi cho khách hàng chờ lấy đồ.
- Trang trí các sự kiện nhằm tăng cường nhận dạng và thu hút khách
-
Hợp tác với doanh nghiệp địa phương
-
Nhận đơn số lượng lớn
- Hợp tác với nhà hàng, khách sạn, quán karaoke, hoặc spa cần giặt nhiều đồ như rèm cửa, khăn bàn, đồng phục.
-
Tạo gói dịch vụ doanh nghiệp
- Đưa ra mức giá ưu đãi cho các đối tác này để gia tăng doanh thu.
-
Định giá hợp lý và minh bạch
-
Giữ giá cạnh tranh
- Mặc dù Tết là dịp nhu cầu cao, việc giữ giá hợp lý hoặc tăng giá nhẹ nhàng sẽ giúp bạn giữ được lòng tin của khách hàng.
-
Bảng giá rõ ràng
- Công khai bảng giá dịch vụ tại cửa hàng và trên các kênh truyền thông để khách hàng dễ dàng tham khảo.
-
Xây dựng thương hiệu uy tín
-
Lấy khách hàng làm trung tâm
- Luôn đặt sự hài lòng của khách lên hàng đầu để xây dựng uy tín lâu dài.
-
Đánh giá online tích cực
- Khuyến khích khách hàng đánh giá tốt trên các nền tảng như Google Maps, Facebook để tăng độ tin cậy.